Thứ Tư, 17 tháng 1, 2024

CHIẾN DỊCH "UPLIFTED ALEX" (2017) - TIÊN PHONG CỦA THÀNH CÔNG QUẢNG CÁO TRONG GAME

Thực hiện kế hoạch quảng cáo toàn cầu trong mùa World Cup tại Nga năm 2018, Coca-Cola tung ra chiến dịch “Being Ready” - nhằm thúc giục người hâm mộ bóng đá lan tỏa sức nóng cùng Coca-Cola trong mùa World Cup.  Chiến dịch bao gồm 3 quảng cáo truyền hình được tạo bởi Mercado McCam. 


Nổi bật trong số đó chính là Chiến dịch “Uplifted Alex”.

1. Quảng cáo kết hợp với trò chơi thế giới ảo 

Nhắc tới Uplifted Alex, đây là TVC đầu tiên kết hợp với trò chơi thế giới ảo mà được cộng đồng người dùng đón nhận mãnh liệt.

 

Cụ thể hơn, Coca-Cola hợp tác với EA Sport, kết hợp FIFA 18 để đưa thương hiệu Coca-Cola vào. Họ đã sử dụng chế độ chơi cốt truyện “Journey” với một nhân vật giả tưởng trong Game, Alex Hunter. Anh ta chính là nhân vật chính của chế độ chơi này.  


Với lần kết hợp này, anh ta đã trở thành đại sứ thương hiệu cho Coca-Cola ở thế giới trong game.  

2. Nội Dung của TVC 

Đoạn TVC cho dự án này cũng được lấy cảm hứng từ đoạn quảng cáo Coke năm 1979 " Mean Joe  ," với một ngôi sao bóng đá Mỹ nhận được một chai Coke từ một fan nhỏ sau một trận đấu khó khăn. 


Chi tiết hơn, Trong đoạn quảng cáo, người xem thấy Alex hồi hộp trở về từ một trận đấu đáng thất vọng trên sân, và được một fan nhí tặng một lon Coke an ủi.  

3. Vì đâu chiến dịch này trở thành một Case-Study kinh điểm trong ngành quảng cáo?

Sự hợp tác lần này của Coca-Cola với EA Sport dã tạo nên một cơn sốt toàn cầu.  


Thứ nhất, TVC được hưởng ứng và xuất hiện ở nhiều nơi trong thế giới thực, bao gồm: Mạng xã hội, rạp phim, các biển quảng cáo ngoài trời, biển quảng cáo 3D diện rộng tại Times Square. 


Thứ hai, chiến dịch kết hợp giới thiệu Coca-Cola Zero Sugar mới. Đồng thời, nhãn hàng cũng tung ra phiên bản lon sản phẩm đặc biệt “Score Packaging” có nhãn số từ 0 đến 9 trên thân lon, để Fan chia sẻ dự đoán điểm số của các trận đấu trên mạng xã hội. 


Họ cũng tung ra những mẫu lon mang hoạ tiết quốc kỳ của hơn 200 quốc gia, tạo lên hiệu ứng cực mạnh. Coca-Cola cũng thiết kế một phiên bản giới hạn dành cho Việt Nam. Lon này có hình ảnh cờ đỏ sao vàng tôn vinh tinh thần dân tộc, thể hiện sự mạnh mẽ và hỗ trợ đội tuyển Việt Nam trong hành trình chinh phục giấc mơ vàng. 

4. Kết luận 

Trưởng phòng Đối tác Thương hiệu Toàn cầu của EA đã phát biểu: "Việc Coca-Cola xuất hiện trong trò chơi mang lại cho người hâm mộ của chúng tôi một trải nghiệm về cuộc sống như một ngôi sao bóng đá nổi tiếng và những cơ hội đi kèm với nó." 

>>> Bạn có thể theo dõi đầy đủ Video dưới đây: 


Cũng từ đó, Coca-Cola đã làm mờ ranh giới giữa tầm ảnh hưởng, tài trợ, nội dung và trò chơi với những gì họ tuyên bố là "quảng cáo đầu tiên trong trò chơi điện tử được tung ra trên nền tảng thế giới thực".